Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 29
Tháng 04 : 150
Năm 2024 : 1.025
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TÂM GƯƠNG HỌC SINH VƯỢT KHÓ

TẤM GƯƠNG HỌC SINH VƯỢT KHÓ

                                                                                                                                                     Nguồn Tin:  Lưu Thị Dư

         Ở lớp 1A, cậu học trò để lại nhiều ấn tượng nhất trong tôi đó là trò Hiếu. Nguyễn Đức Hiếu trú tại thôn Sơn quả 1 xã Lương Phong huyện Hiệp Hòa tỉnh bắc Giang. Hằng ngày đến lớp Hiếu thường mặc bộ đồng phục quy định của trường: Chiếc quần tây xanh đậm và chiếc áo sơ mi trắng. Hiếu có làn da trắng hồng, dáng người cao thon thả, khuôn mặt hình trái xoan với chiếc mũi hếch ngộ nghĩnh, đôi mắt đượm buồn.

                                                                                    Bạn Hiếu đang chăm chỉ làm học bài

           Hoàn cảnh gia đình tuy không khó khăn, nhưng em luôn thiếu thốn tình yêu của mẹ. Bố mẹ chia tay nhau từ khiem còn học lớp mẫu giáo.Bố em người trụ cột của gia đình là một lái xe đường dài thường xuyên vắng nhà, không có điều kiện về chăm sóc em .Em thường xuyên phải ở nhà một mình trong khi bạn bè khác cùng tuổi với em hằng ngày các bạn được cả bố lẫn mẹ đưa đón đi học, quan tâm chăm sóc, dạy bảo học hành thì Hiếu luôn tự cố gắng học tập, khắc phục khó khăn. Tôi còn nhớ mãi giờ học Đạo đức –Bài: “Gia đình em”. Học sinh trong lớp tôi các em rất sôi nổi thi nhau kể về gia đình mình và tình cảm của bố mẹ đối với con cái thì Hiếu lại rụt rè không kể. Khi tôi đến bên em và bảo: Sao Hiếu không kể về gia đình mình cho các bạn và cô nghe? Bấy giờ em mới nói: Bố mẹ em bỏ nhau rồi có ai ở với con đâu mà con kể. Lời nói hồn nhiên ngây thơ của em làm tôi lặng đi trong giây lát. Tôi an ủi, vỗ về và hỏi: Vậy con có giận bố mẹ không? Em trả lời rất hồn nhiên , con rất muốn mẹ đón đi chơi. Tôi hiểu em đang rất nhớ mẹ. Mặc dù thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần nhưng bằng nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập. Là một giáo viên chủ nhiệm, tôi nhận thấy rằng em Hiếu là một học trò ngoan, lễ phép, mặc dù hoàn cảnh gia đình rất éo le. Tuy Hiếu học chưa giỏi nhưng em luôn có ý thức học tập tốt. Sắp tới đây, tôi sẽ tạo điều kiện để em học tốt hơn.

Hiếu đang giúp đỡ bạn học

        Với bạn bè, Hiếu là người vui tính và hay nói chuyện vui đùa suốt ngày. Bạn bè kể cả nam lẫn nữ đều mến và quý Hiếu. Em luôn có tính tự lực cao và đó cũng là tính cách đẹp của Hiếu mà nhiều em cần học hỏi!

 


Tác giả: Công Phúc
Nguồn:hiephoabacgiang.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới