Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Tháng 04 : 170
Năm 2024 : 1.045
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT DƯỚI CỜ

ĐỔI MỚI SÁNG TẠO GIỜ CHÀO CỜ ĐẦU TUẦN

        Đổi mới giờ chào cờ không chỉ nhằm giáo dục lý tưởng, đạo đức lối sống cho HS mà còn giúp các em phát triển toàn diện, đặc biệt là những kĩ năng mềm. Ngoài nghi thức chào cờ, mỗi tiết sinh hoạt dưới cờ còn có các hoạt động giáo dục nhằm hình thành cho học sinh thói quen tích cực trong cuộc sống hằng ngày như chăm chỉ lao động; thực hiện trách nhiệm của người học sinh ở nhà, ở trường và địa phương; biết tự đánh giá và tự điều chỉnh bản thân; hình thành những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa; có ý thức hợp tác nhóm và năng lực giải quyết vấn đề. Tại trường tiểu học Lương Phong số 2 đã và đang thực hiện đổi mới giờ chào cờ theo hướng: Ngắn gọn, nghiêm túc và trang nghiêm phần lễ và dành nhiều thời gian để tổ chức hoạt đồng văn hóa, văn nghệ, giải trí, giáo dục kĩ năng sống phù hợp với thực tiễn.

Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần 

        Tiết chào cờ đầu tuần của trường Tiểu học Lương Phong số 2 bước đầu hình thành cho các em năng lực thực tiễn, năng lực hoạt động chính trị - xã hội, năng lực thích ứng, năng lực hòa nhập. Hình thành cho học sinh các phẩm chất tốt đẹp như: tinh thần đồng đội, tính mạnh dạn, tự tin, tự trọng, kỉ luật, trách nhiệm, nhân ái, khoan dung, cảm thông, chia sẻ, trung thực, hợp tác, yêu lao động… Phát triển ở học sinh các kỹ năng hoạt động tập thể và các kỹ năng sống cần thiết, phù hợp với lứa tuổi.

       Ngay từ đầu năm học, BGH nhà trường kết hợp với Tổng phụ trách Đội đã xây dựng một chương trình tổng thể tiết Sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề, chủ điểm của cả năm học. Nhà trường phân công cụ thể mỗi lớp học sinh và giáo viên chủ nhiệm chịu trách nhiệm trực ban một tuần học, đồng thời chịu trách nhiệm xây dựng nội dung giáo án, chuẩn bị các điều kiện và tổ chức thực hiện tiết Sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ 2 hàng tuần trên tinh thần lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh trong giải quyết vấn đề.

 

 

 

Hình ảnh học sinh tương tác, chia sẻ trong giờ sinh hoạt dưới cờ

        Trước đây, giờ chào cờ thường bao gồm những câu chuyện nhắc nhở học sinh, phổ biến nội dung. Bây giờ, tiết sinh hoạt dưới cờ không con điều đó nữa. Tiết sinh hoạt dưới cờ tạo cho HS có một tinh thần thoải mái, vui vẻ để các em và thầy cô có tâm thế thoải mái nhất trước khi bước vào tuần học mới.


Tác giả: Công Phúc
Nguồn:hiephoabacgiang.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới