Liên kết website
Tháng 08 : 84
Năm 2022 : 1.438
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 của trường TIỂU HỌC LƯƠNG PHONG SỐ 2 – Huyện Hiệp Hòa; Thực hiện kế hoạch hoạt động ngoài giờ lên lớp của Liên đội trường TIỂU HỌC LƯƠNG PHONG SỐ 2 năm học 2021 – 2022;

Căn cứ Nghị Quyết của Ban đại diện cha mẹ học sinh và kế hoạch thẩm định các khoản thu năm học 2021-2022 của Phòng GD&ĐT Hiệp Hòa; trường TIỂU HỌC LƯƠNG PHONG SỐ 2 xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình sinh hoạt dã ngoại và học tập dành cho học sinh năm học 2021 – 2022 cụ thể như sau:

Thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, với mục tiêu giáo dục “Học Đi Đôi

Với Hành” hoạt động thực tiễn giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Nhằm mục tiêu giáo dục “Đức

– Trí – Thể - Mỹ” hoàn thiện bản thân cho học sinh. Ban giám hiệu , ban chỉ huy liên đội

Trường TH Lương Phong số 2 kết hợp cùng công ty du lịch Thiên Trang tổ chức chương trình

học tập ngoại khóa cho học sinh năm 2021 – 2022

I. Mục đích yêu cầu:

- Xây dựng cho các em một số kỹ năng mềm trong các hoạt động tập thể, rèn kỹ năng sống cho các em, giúp các em mở rộng kiến thức, được giao lưu, xây dựng tình đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống. Đồng thời tạo điều kiện để các em học sinh có thể tự lập và biết sống có trách nhiệm.

- Giúp các em hiểu biết thêm về các khu di tích lịch sử, mở rộng kiến thức cho các em; từ đó giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, giúp các em có cách nhìn mới trong học tập và rèn luyện để đạt được kết quả tốt trong học tập.

II. Thời gian và địa điểm :
Thời gian: 01 ngày ( từ 05h30 -> 18h00 ngày 21 tháng 05 năm 2022)

Địa điểm: Lăng Bác – Bảo Tàng Hồ Chí Minh – Khu Vui Chơi Hướng Nghiệp KizCiti

III. Đối tượng tham gia:

• Học sinh các khối 3,4 và 5 của nhà trường (do phụ huynh đăng ký).
  • Lãnh đạo nhà trường; giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp; TPT Đội.

IV. Lịch trình chuyến đi:

05h30: Xe và HDV của Công ty du lịch Thiên Trang đón thầy cô và học sinh tại trường, điểm danh sĩ số và phát phù hiệu cho học sinh.

06h00: Đoàn xuất phát đi Lăng Bác.

08h00: Đoàn đến khu vực Lăng Bác, HDV tập trung học sinh, xếp hàng vào Viếng Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Sau đó HDV cùng cô giáo chủ nhiệm tập trung học sinh, tham quan Khu Di tích Phủ Chủ Tịch với Nhà Sàn và Ao Cá Bác Hồ, tham quan Chùa Một Cột, Bảo Tàng Hồ Chí Minh.

10h30: Học sinh ra xe, Đoàn xuất phát đi Khu vui chơi thành phố hướng nghiệp KizCiti

11h00: Đoàn đến Khu vui chơi thành phố hướng nghiệp KizCiti . Học sinh nhận vé vào thăm Khu vui chơi thành phố hướng nghiệp KizCiti . Các em nhận cơm ăn trưa , sau bữa trưa , học sinh dưới sự dẫn dắt của các anh chị HDV Du Lịch Thiên Trang cùng với Kiz Citi tổ chức cho các em tham gia các trò chơi mang tính định hướng nghề nghiệp cho tương lai.Với ý tưởng kết hợp giữa mô hình giải trí và giáo dục , KizCiti – Sân chơi hướng nghiệp được hình thành như một khu vui chơi mang tính hướng nghiệp cho trẻ em từ 3-15 tuổi . KizCiti mang đến cho trẻ em những hoạt động giàu tính tương tác mà trẻ có thể trải nghiệm qua thế giới bộn bề, nhộn nhịp “ vất vả ” của người lớn để biết trân trọng giá trị lao động và nuôi dưỡng ước mơ , biến ước mơ thành hiện thực ngay từ nhỏ

KizCiti Quảng Trường trung tâm , sân bay , ngân hàng , bệnh viện , sở cứu hỏa , trường dạy lái xe , trung tâm thời trang , trường đua F1 và nhiều mô hình giáo trí hướng nghiệp khác thông qua các trò chơi . Tại KizCiti  các bé có thể thực hiện chuyến bay từ KizCiti đến bất kỳ thành phố xinh đẹp khác như một phi công thật sự , hoặc nhập vai một bác sĩ đa khoa , một chú lính cứu hỏa hoặc một cô người mẫu thời trang Thông qua trò chơi các em sẽ được hóa thân trong những nghề mơ ước như bác sĩ , kỹ sư , phi công ….. Những hoạt động này giúp trẻ nuôi dưỡng ước mơ và khám phá chính bản năng của bản thân một cách tự tin và chủ động.KizCiti là một sân chơi hiện đại , lành mạnh , hữu ích , có tính kết hợp cả về thể lực và trí lực cùng những ý tưởng dành cho trẻ.

16h30: Học sinh tập trung điểm danh quân số,trả quần áo và dụng cụ chơi . Học sinh lên xe về trường

18h30: Về Đến trường HDV tạm chia tay Thầy Cô và Học Sinh

Kết thúc buổi trải nghiệm ngoại khóa các em học sinh đều vui vẻ, phấn khởi, hào hứng. Đặc biệt nhất khi các em học sinh được tận mắt nhìn ngắm "Bác Hồ đang ngủ ngon giấc, xung quanh là các chú cảnh vệ đang canh gác cho Bác ngủ", đấy là lời tâm sự của em Nguyễn Thu Trang lớp 5A khi lần đầu tiên được nhìn thấy Bác. Các em để lại nhiều cảm xúc sau chuyến đi trải nghiệm.

Tác giả: Bùi Thị Hải
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết